Công cụ của Tiếp thị trực tuyến

Có rất nhiều công cụ có thể được sử dụng để tạo và quản lý một chương trình tiếp thị trực tuyến mạnh mẽ:

marketing E-mail
Tiếp thị trong truyền thông xã hội
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)
hiển thị quảng cáo
Search Engine Marketing (SEM)
Sự kiện và hội thảo trên web
A / B thử nghiệm và tối ưu hóa trang web
tiếp thị nội dung
tiếp thị video
phân tích thị
tự động hóa tiếp thị
Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
Hệ thống Quản lý Nội dung (CMS)
Ví dụ về tiếp thị trực tuyến
Ví dụ về chiến dịch tiếp thị trực tuyến bao gồm:

Canon quảng bá các công cụ tìm kiếm của Google, Yahoo và Bing với các cụm từ tìm kiếm có liên quan đến "nhiếp ảnh" để quảng cáo cho các đối tượng có liên quan.
Whole Foods Market thu thập địa chỉ e-mail trên trang web của mình để quảng bá sản phẩm mới, các chương trình khuyến mại và sự kiện trong các cửa hàng.
Dove tạo quảng cáo video và chia sẻ nó với khán giả của mình trên Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác để tạo ra phản hồi tích cực và khuyến khích các cuộc trò chuyện về thương hiệu và sản phẩm.
Mặc dù tiếp thị trực tuyến cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội để tăng sự hiện diện của họ trên Internet và xây dựng khán giả của mình, nhưng những phương pháp tiếp thị này cũng đặt ra một số thách thức. Trước hết, có một rủi ro là tiếp thị có thể trở nên không có tính cá nhân đối với một đối tượng mong muốn do sự truyền thông và phân phối nội dung ảo. Các nhà tiếp thị nên xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến của họ trên một sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và sở thích của khách hàng. Điều này nên được thực hiện bằng cách sử dụng các cuộc khảo sát, kiểm tra người dùng và các cuộc hội thoại cá nhân.

Tiếp thị trực tuyến cũng có thể bị quá tải và có tính cạnh tranh cao. Mặc dù cơ hội cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên cả hai thị trường khu vực và xa xôi là điều hấp dẫn, cạnh tranh có thể là đáng kể. Các công ty đầu tư vào tiếp thị trực tuyến có thể thấy khó thu hút được sự chú ý của khách truy cập do có rất nhiều công ty quảng cáo sản phẩm và dịch vụ trực tuyến của họ. Các nhà tiếp thị cần tìm ra sự cân bằng giữa mệnh đề giá trị một lần và hình ảnh thương hiệu mong muốn khi thử nghiệm và thiết lập chiến dịch tiếp thị trên nhiều kênh.

Làm thế nào để bắt đầu
Trong bước đầu tiên, xác định mục tiêu của bạn cho tiếp thị trực tuyến và đảm bảo rằng chúng có thể đo được. Bạn có hy vọng rằng 100 khách hàng mới đăng ký? Bạn có muốn tạo 1.000 dẫn để cải thiện quá trình bán hàng của bạn B2B? Bạn có muốn tiếp cận 10.000 e-mail thuê bao?

Sau đó, bạn cần phải quyết định làm thế nào để thiết kế một sự hiện diện trực tuyến để giúp bạn đạt được mục tiêu đó. Bạn có thể cần phải thiết lập một trang web thương mại điện tử. Nếu bạn muốn xuất bản nội dung để thu hút sự quan tâm của khách hàng và khuyến khích khách truy cập đăng ký, việc tạo ra một blog có thể là sự lựa chọn đúng đắn. Việc có một trang web hoặc trang đích đơn giản có mẫu dẫn đầu có thể giúp bạn phát triển thương hiệu và tạo lưu lượng truy cập. Với các nền phân tích đơn giản như Google Analytics miễn phí, bạn có thể đo lường cách bạn đang tiếp cận điểm đến ban đầu của mình.

minh bạch
Tiếp thị trực tuyến thường được gọi là tiếp thị qua internet, tiếp thị qua web, tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM). Quảng cáo trực tuyến hoặc Internet đề cập đến một kỹ thuật trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, nhưng những thuật ngữ này cuối cùng đồng nghĩa với tiếp thị trực tuyến.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lựa chọn thay thế phô mai tốt nhất cho người ăn chay là gì?

Hướng dẫn cho người ăn chay đi du lịch ở Nhật Bản

Tuyên bố về Quyền và Trách nhiệm của Facebook