4 Mẹo cho Chiến dịch Tiếp thị Trực tuyến mùa Giáng sinh Cuối năm

Giáng sinh tới gần đã đến lúc các chủ doanh nghiệp lên kế hoạch cho chiến lược marketing cuối cùng của mình cho mùa lễ. Sau Giáng sinh, nhiều nhà bán lẻ sẽ giảm giá để giảm lượng hàng thừa, vì vậy thời gian tốt nhất để bán sản phẩm và kiếm lời nhiều nhất là trước ngày Giáng sinh. Vì mỗi chủ doanh nghiệp đã biết điều này, nó tạo ra một bầu không khí rất cạnh tranh trong những tuần cuối cùng trước Giáng sinh. Dưới đây là bốn mẹo marketing online có thể giúp các chủ doanh nghiệp thu hút sự chú ý của người mua sắm vào phút chót.





Cung cấp dịch vụ Vận chuyển Miễn phí Nhanh



Như đã được trình bày trong các bài báo và nghiên cứu trước đó, vận chuyển là mối quan tâm lớn đối với hầu hết các khách hàng trực tuyến. Mối quan tâm này lớn hơn trong những ngày nghỉ bởi vì mọi người cần có hàng vào một ngày nhất định. 



Mặc dù đây có thể là một khoản chi phí tăng thêm cho các nhà bán lẻ, nhưng sẽ có rất nhiều lợi ích trong việc cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh (2-3 ngày) cho khách hàng, đặc biệt nếu họ mua một lượng hàng nhất định. 



Trong thị trường có mức độ cạnh tranh cao, vận chuyển nhanh và bảo đảm đến trước kỳ nghỉ Giáng sinh là điều cần thiết.



Sử dụng Giảm giá và Khuyến mãi Lớn





Mọi người đã mua sắm hàng tuần và họ sẽ thận trọng hơn về cách họ chi tiêu số tiền còn lại của họ. Họ cần phải mua số "x" số mặt hàng với số tiền "y" đô la, vì vậy họ đang tìm kiếm mặt hàng giá rẻ  ở phút cuối. Điều này không nhất thiết phải dưới hình thức giảm giá bán, sử dụng các chương trình khách hàng trung thành để khuyến khích những người mua sắm trung thành của họ chi nhiều tiền hơn với người bán lẻ yêu thích của họ.



Sử dụng Quảng cáo Dựa trên Vị trí để Tăng lượng khách Trong Cửa hàng



Cách dễ nhất để thực hiện việc này là sử dụng quảng cáo dựa trên vị trí, chẳng hạn như các quảng cáo do Facebook hoặc Google cung cấp. Những quảng cáo này sử dụng dữ liệu vị trí từ thiết bị để nhắm mục tiêu quảng cáo tới những người ở gần cửa hàng của nhà bán lẻ.



Đây là một loại quảng cáo tốt để sử dụng trong hầu hết các trường hợp nhưng những ngày nghỉ tạo ra môi trường so với thời gian khác trong năm. Mọi người đang đi bộ qua các trung tâm mua sắm để tìm quà tặng. Việc có thể cho họ thấy quảng cáo về các khoản giảm giá hấp dẫn ở gần đây có thể giúp tăng lưu lượng ghé thăm và bán hàng trong cửa hàng.



Ngoài ra, như những nghiên cứu gần đây cho thấy, mọi người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và các tài nguyên trực tuyến khác trong khi mua sắm tại cửa hàng. Vì vậy, việc sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu mọi người thông qua quảng cáo trên mạng xã hội hoặc quảng cáo tìm kiếm có thể được sử dụng để gây ảnh hưởng đến quyết định mua sắm và hành vi của họ.





Tăng ngân sách quảng cáo PPC



Một điều cuối cùng mà các nhà bán lẻ nên lưu ý là họ sẽ cần phải tăng ngân sách của mình đáng kể trong những tuần cuối cùng của kỳ nghỉ. Không chỉ bạn muốn quảng cáo được nhiều người hơn nhìn thấy. 



Trong những ngày nghỉ, có nhiều người cố gắng đặt quảng cáo trên các kênh trực tuyến. Và bất chấp quy mô internet, có một số lượng hạn chế các địa điểm nơi quảng cáo có thể được đặt một cách hữu ích, và rất nhiều cạnh tranh cho những không gian đó. Điều này có nghĩa là trong những ngày nghỉ sẽ thấy kết quả thấp hơn trừ khi ngân sách tăng lên để quảng cáo của họ hoạt động tốt hơn bình thường. Những tuần cuối cùng này là cơ hội cuối cùng để thực hiện việc điều chỉnh ngân sách và đó là điều mà chủ doanh nghiệp nên cân nhắc.



Vì chỉ còn vài tuần để thu hút khách hàng, có rất nhiều thứ mà các nhà marketing có thể thực hiện thông qua các kênh kỹ thuật số để tăng doanh thu và doanh thu. Để biết thêm thông tin có thể cải thiện marketing kỳ nghỉ của bạn, hãy đọc bài viết  về các kỹ thuật nhắm mục tiêu nâng cao cho Facebook.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lựa chọn thay thế phô mai tốt nhất cho người ăn chay là gì?

Hướng dẫn cho người ăn chay đi du lịch ở Nhật Bản

Tuyên bố về Quyền và Trách nhiệm của Facebook