Hướng dẫn cho người ăn chay đi du lịch ở Nhật Bản

Dùng thử AirK Kitchen
AirK Kitchen là một dịch vụ mới tại Nhật Bản kết nối khách du lịch với chủ nhà Nhật Bản, những người cung cấp bữa ăn chay và thuần chay tại nhà của họ. Nó có sẵn trên khắp Nhật Bản bao gồm Tokyo, Kyoto và Osaka cũng như các địa điểm xa hơn. đánh giá nhà hàng quán ăn chay vị lai hấp dẫn nhất hiện nay.

Các món ăn được cung cấp từ ramen chay và sushi đến các bữa ăn đậu phụ và macrobiotic phức tạp hơn. Một số chủ nhà cung cấp các lớp học nấu ăn quá.



Chúng tôi đã cố gắng thử dịch vụ này nhưng kế hoạch khi chúng tôi trở lại Nhật Bản vào năm tới. Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn đã thử nó!

Quay lại Nội dung

Thực phẩm Nhật Bản thân thiện với người ăn chay
Đây là một số bữa ăn chay và đồ ăn nhẹ Nhật Bản để tìm kiếm. Xin lưu ý rằng bất cứ thứ gì có nước dùng đều có khả năng là cá dashi trừ khi bạn đang ăn trong một nhà hàng chay.

Nhiệt độ
Mì somen và tempura rau tại Bon ở Tokyo

Tempura, rau xào sâu trong bột, là món ăn chay dễ tìm nhất của Nhật Bản. Hầu hết các nhà hàng tempura đều có tùy chọn rau hoặc bạn chỉ có thể yêu cầu rau.

Chúng tôi đã có tempura donburi, tempura trên cơm tại Tenya một chuỗi tempura giá rẻ với giá 550 Yên (5 đô la). Bữa ăn của chúng tôi bao gồm trà và súp miso (mà chúng tôi bỏ qua).

Đối với một bữa ăn tempura cao cấp hơn nhưng vẫn có giá hợp lý, chúng tôi đã thưởng thức Tsunahachi ở Shinjuku, Tokyo, nơi chúng tôi có một phiên bản rau duy nhất của bữa ăn trưa 1700 yên ($ 15) của họ. Họ cũng có chi nhánh ở Kyoto và Hokkaido.

Tsukemono
Tsukemono, dưa chua Nhật BảnSsemonemon hoặc rau ngâm Nhật Bản là một phần thiết yếu của một bữa ăn Nhật Bản và luôn được bao gồm trong các bữa ăn định sẵn. Tôi yêu các kết cấu giòn và hương vị mặn, ngọt và chua cung cấp một sự tương phản với các món ăn có hương vị tinh tế hơn. Trong trường hợp xấu nhất, bạn luôn có thể gọi tsukemono và cơm cho một bữa ăn đơn giản.

Zaru Soba
Zaru Soba, một món ăn chay của Nhật Bản Mì soba (kiều mạch) phổ biến vào mùa hè được phục vụ trên một khay tre với rong biển nori, hành lá, wasabi và nước sốt đậu nành mà chúng ta bỏ qua vì nó có dashi trong đó. Nếu điều này không làm bạn lo lắng thì hãy tiếp tục và nhúng mì vào.

Ở Tokyo, chúng tôi đã thưởng thức soba với nước sốt mè và tempura tại Itasoba Kaoriya ở Ebisu.

Mì soba hoặc mì
Mì trong nước dùng được tìm thấy ở khắp mọi nơi. Chọn từ soba (kiều mạch) hoặc udon (lúa mì) và một loạt các chất độn. Nếu bạn giải thích bạn không ăn thịt hoặc cá, bạn sẽ có thể có được một phiên bản rau duy nhất, mặc dù cổ phiếu có thể sẽ là cá. Để tránh thứ tự này zaru soba (ở trên), mì lạnh mà don don đến trong nước dùng. Nhà hàng mì cũng có thể có một phiên bản nước dùng lạnh.

Mì Ramen


Trong chuyến thăm thứ hai của chúng tôi đến Nhật Bản, chúng tôi đã rất hào hứng khi phát hiện ra rằng một vài nơi hiện cung cấp ramen thuần chay, vì vậy chúng tôi có thể thưởng thức món phở cổ điển này cho chính mình. T nhiệt Tantan là một cửa hàng ramen thuần chay hoàn toàn ở ga Tokyo với vô số lựa chọn cũng như ramen ăn liền. Hướng dẫn sắp tới của chúng tôi đến các nhà hàng chay ở Tokyo sẽ có nhiều hơn những món ramen yêu thích của chúng tôi.

Súp miso
Súp miso và đậu phụ trong súp Nhật Bản (thường có đậu phụ và hành lá) là một phần của mỗi bữa ăn bao gồm cả bữa sáng. Đũa được sử dụng để ăn các thành phần và nước dùng được nhấm nháp trực tiếp từ bát. Chúng tôi chỉ ăn của chúng tôi trong các nhà hàng chay, nơi chúng tôi biết họ đã sử dụng dashi. tìm nhà hàng quán chay ngon nhất ở hà nội hiện nay.

Okonomiyaki
Okonomiyaki chay ở HiroshimaOkonomiyaki thường được mô tả như một loại bánh kếp hoặc trứng tráng của Nhật Bản. Mặc dù nó thường là món chay, nhưng nó có thể được điều chỉnh để trở thành và trong nhiều nhà hàng okonomiyaki, bạn có thể tự làm trên một đĩa hâm tại bàn và chọn nguyên liệu của riêng bạn.

Chúng tôi đã thử món okonomiyaki theo phong cách Hiroshima, bao gồm mì trong bột cùng với trứng, rất nhiều bắp cải thái nhỏ và giá đỗ, và được phủ một loại nước sốt và thảo mộc Worrouershire. Chúng tôi tìm thấy một nhà hàng okonomiyaki nhỏ xíu ở Hiroshima tên là Rie, nơi chúng tôi ngồi trên các quầy hàng trước đĩa hâm lớn và xem người chủ thân thiện nấu thức ăn của chúng tôi để gọi món.


Bất thường cô ấy nói tiếng Anh nên dường như hiểu yêu cầu của chúng tôi về một phiên bản chay. Chúng tôi theo dõi khi cô ấy chất đống các thành phần và nhận ra quá muộn rằng thứ màu xám cô ấy thêm vào là cá khô. [Cập nhật: một độc giả đã cho chúng tôi biết rằng đây thực sự có thể là tororokonbu hoặc tảo bẹ nghiền, một loại rong biển sẽ giải thích vị tanh. Thật tốt khi biết rằng đó là cá cá Haiti! Xem thêm nhà hàng buffet chay tiệc ở hà nội cho bạn bè và người thân.

Cá khô trên okonomiyaki
Tororokonbu (tảo bẹ khô) hoặc những gì chúng tôi nghĩ là cá khô trên okonomiyaki

Ở Tokyo, chúng tôi yêu thích cà chua và phô mai okonomiyaki tại Zen ở Shinjuku. Họ có một phần ăn chay trong thực đơn tiếng Anh của họ giải thích các thành phần của các loại okonomiyaki khác nhau và chúng tôi đã nhận được chúng tôi mà không có dashi bằng cách hiển thị thẻ chay của chúng tôi.

Okonomiyaki được làm bằng trứng nên không tốt cho người ăn chay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lựa chọn thay thế phô mai tốt nhất cho người ăn chay là gì?

Tuyên bố về Quyền và Trách nhiệm của Facebook